Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
05/10/2020 17:51

Bí quyết giữ thể trạng tốt của cựu cầu thủ Phan Đăng Báo

Một lần tình cờ đi cafe với ông anh, mình đã rất vinh dự được gặp và làm quen anh Phan Đăng Báo. Trước đây mình rất thường xuyên theo dõi giải vô địch futsal quốc gia, Đăng Báo chính là một thần tượng của mình với cái chân trái rất ‘’dị biệt’’. Được tiếp xúc và nghe những gì anh chia sẻ quả thực là những kinh nghiệm quý báu đối với mình trong việc việc duy trì luyện tập thể dục thể thao.

Vài nét về Phan Đăng Báo

Sinh ra trong gia đình gồm có 4 anh em, Phan Đăng Báo cùng ba anh em trai theo cha mẹ từ Hà Tĩnh vào huyện vùng sâu Lâm Hà (Lâm Đồng, cách TP.Đà Lạt hơn 80 km) để làm kinh tế mới. Gia đình anh có hoàn cảnh thực sự là không khá giả, tuy nhiên với sự nỗ lực giúp bố mẹ đỡ một gánh nặng cũng như niềm đam mê với bóng đá, cầu thủ sinh năm 1988 đã quyết định theo đuổi sự nghiệp bóng đá dù lúc đó mới học lớp 9.

Một cầu thủ với cái chân trái rất ”dị”

Trong thời gian tham gia bóng đá những thành tích của anh thực sự rất đáng nể.

Với tài năng của mình Đăng Báo nhanh chóng được nhận vào đội năng khiếu U18 Lâm Đồng. Năm 2004, tại Hội khỏe Phù Đổng tổ chức ở Huế, Lâm Đồng bất ngờ vượt qua những địa phương có truyền thống bóng đá mạnh để đoạt tấm HCĐ. Năm 2006, Đăng Báo một mình xách ba lô đến Đại học TDTT TP.HCM thi tuyển vào khoa bóng đá khi đó lấy chưa đến 40 sinh viên .

Đăng Báo là cái tên nằm trong danh sách Đại học TDTT TP.HCM vô địch giải sinh viên toàn quốc 2007. Cùng với tiền đạo từng đang thuộc biên chế ĐTQG Việt Nam Nguyễn Hải Anh, Đăng Báo với cái kèo trái rất dị là một trong những nhân tố không thể thiếu trong chức vô địch của đội nhà.

Những năm 2009-2010 phong trào futsal phát triển mạnh ở TP HCM khiến cuộc đời Đăng Báo gắn bó với futsal. Là một cậu sinh viên năm 3 nhưng Đăng Báo lúc đó đã được CLB futsal chuyên nghiệp Tâm Nhật Minh ký hợp đồng.

Đánh bại CLN futsal Thái Sơn Nam, Đăng Báo cùng CLB lần đầu tiên vô địch quốc gia. Trong năm đầu chuyển giao từ Tâm Nhật Minh cho Sanatech Khánh Hòa thi đấu không thành công. Nhưng chỉ năm sau đó (năm 2013) Sanatech Khánh Hòa trở lại với huy chương đồng. Và tiếp theo anh cùng Sanatech Khánh Hòa giành được ngôi á quân năm 2014. Anh luôn là nhân tố quan trọng trong những đội bóng mà anh từng tham gia.

Trong những năm 2012-2016 anh thực hiện công tác giảng dạy ở trường Cao đẳng Bách Việt nên anh thường được mọi người gọi với biệt danh là ”Thầy Báo”

”Thầy Báo”- Một giảng viên tâm huyết.
Hiện tại anh đang là phụ trách truyền thông cho CLB Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (đội bóng anh từng thi đấu).

Bí quyết luyện tập để duy trì thể trạng luôn luôn tốt

Ở tuổi 32, Đăng Báo thường xuyên tham gia các trận bóng đá phủi. Dù đã qua cái thời đỉnh cao phong độ, tuy nhiên với cách thức luyện tập hiệu quả của mình thì Đăng Báo luôn là điểm sáng trên sân bóng.

Tuổi 32 nhưng anh chạy như một tài năng trẻ tuổi 23.

Được hỏi bí quyết duy trì phong độ và có sức khỏe tốt, Đăng Báo chia sẻ 3 bí quyết duy trì thể trạng mà theo anh và những bạn bè của anh đã làm theo rất hiệu quả.

‘’Thứ nhất, chế độ ăn uống của mình rất chuẩn chỉ, mình rất hạn chế và hầu như là không uống rượu bia, như vậy làm thể lực của mình sẽ tốt hơn và các chức năng hoạt động nhạy bén hơn.’’

‘’Thứ hai, mỗi sáng mình thường xuyên dậy sớm tập thể dục bằng cách chạy bộ và những bài tập bật cao.’’

‘’Thứ ba, bí quyết quan trọng nhất đó chính là sống thật sự vui vẻ, mình muốn kết nối mọi người để cùng nhau tận hưởng cuộc sống và không bị gò bó vào bất cứ điều gì. Điều này làm tâm hồn bạn trẻ ra và chắc chắn sẽ có tinh thần để luyện tập thể dục thể thao hiệu quả.’’, Đăng Báo chia sẻ.

‘’Gần đây mình có thành lập một group tên là Nghiện Thể Thao trên Facebook, đây chính là nơi mình muốn kết nối mọi người có niềm đam mê về thể thao và trên hết đây chính là mọi người cùng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về những cách luyện tập thể dục thể thao.’’, Đăng Báo chia sẻ thêm.

Ngoài sự luyện tập không ngừng nghỉ, thì việc sống luôn luôn vui vẻ chính là yếu tố quan trọng nhất mà Phan Đăng Báo đã chia sẻ với 5h30. Quả thực những bí quyết mà Đăng Báo đã chia sẻ thực sự rất đáng để học hỏi và đó là những kinh nghiệm quý báu để chúng ta có một sức khỏe tốt.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới