Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Bình Dương Bình Dương
07/10/2021 10:47

Áp lực chốn thị thành, bạn trẻ muốn về quê “sống chậm” liệu có tốt hay không?

Công việc quay cuồng, môi trường ô nhiễm, giao thông tắc nghẽn, dịch bệnh rình rập… khiến nhiều bạn trẻ stress, muốn bỏ phố về quê sống những ngày thong thả bên gia đình, thiên nhiên.

Đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công. Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau, cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau”… Giữa cuộc sống xô bồ ở thành thị, bạn trẻ có xu hướng muốn về quê  đào ao thả cá, sống cuộc đời yên bình, sống chậm lại, hòa mình với thiên nhiên. Nhưng bạn đã cân nhắc những vấn đề này chưa?


Nhiều bạn trẻ stress, muốn bỏ phố về quê sống “chậm”, hòa mình với thiên nhiên (hình internet)

Đầu tiên, bạn cần phải có một số vốn tích lũy, ít nhất cũng chừng 500 triệu đến 1 tỷ để mua đất dựng nhà, xây chuồng gà, chuồng heo… Nếu bạn may mắn đã có gia đình để sẵn cơ nghiệp, chờ bạn về chỉ để phụ giúp thì cũng cần sữa chữa, nới rộng thêm cho thoải mái chứ ?

Thứ hai là công việc. Xác định làm vườn, mỗi năm vài ba vụ mùa nhưng bạn cần cũng cần xắn quần xuống ruộng thường xuyên. Thay vì thức dậy lúc 7 h mỗi sáng như khi còn làm ở văn phòng thì bây giờ bạn phải thức dậy 5 giờ sáng dọn dẹp, cho gà cho heo ăn rồi tranh thủ ra đồng để hạn chế  đứng giữa trưa nắng gắt.


Về quê đào ao thả cá liệu có an nhàn như bạn nghĩ? (hình internet)

Tiếp đến là mối quan hệ với hàng xóm, họ hàng. Quê bạn ở đâu tôi không biết, chứ cái dãi đất Bắc miền Trung đầy nắng, cát và gió Lào như tôi thì quan hệ hàng xóm, họ hàng thật là phức tạp. Một gia đình có đám tang, bạn đâu chỉ đến thắp hương phúng điếu là được, gia đình có đám cưới bạn đâu chỉ tới mừng – chúc phúc đôi bạn trẻ là được. Mỗi lần có đám tang, mẹ tôi không chỉ qua nhà thắp hương mà sau đó, còn tới từng nhà người thân như con cái để chia buồn, nhà có 5 người sang thăm cả 5, mỗi lần thăm ít cũng 100k. Rồi đám cưới đâu chỉ mừng con, còn mừng bố mẹ nữa chứ. Bạn cứ thử tưởng tượng, mỗi tháng trong xóm có khoảng 5 gia đình hiếu hỉ như vậy, bạn sẽ như thế nào?

Và còn bao nhiêu thứ cần phải suy nghĩ trước, chẳng hạn như điều kiện sống Ở thành phố, khi bệnh tật đau ốm, bạn có thể lựa chọn bệnh viện hạng sang như khách sạn 5 sao, thoải mái điều trị, nhưng ở quê, đường tới bệnh viện thôi cũng đã là một quá trình, kiếm đâu ra bệnh viện theo tiêu chuẩn 5 sao. Rồi nhu cầu ẩm thực, văn hóa. Những nhà hàng Tây, Tàu, Nhật bản… hay những buổi tối thư giản ở rạp chiếu phim, quán bar thì làm làm gì có.


Những người chọn bỏ phố về quê là những người yêu thích cuộc sống thiên nhiên (hình internet)

Về quê, nghĩa là chúng ta chọn cách làm lại từ đầu, phải bản lĩnh lắm mới trẻ dám chọn. Và những người chọn bỏ phố về quê là những người yêu thích cuộc sống thiên nhiên, chọn làm bạn với thiên nhiên thay cho những nhộn nhịp xa hoa của phố thị nhưng bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ. Tuy rằng, có đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn nhưng trước khi bỏ phố về quê, bạn cũng nên tính toán, chuẩn bị thật chắc chứ đừng đặt mình vào tình thế bị động nhé.

Kha Linh

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới